Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Multi-Product Facebook Ads

Ví dụ về Multi-Product Ads hiển thị trên Newfeed Mobile
Ví dụ về Multi-Product Ads hiển thị trên Newfeed Mobile
Mục đich của Multi-Product ads (Quảng cáo đa sản phẩm) của Facebook là để bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn. Hoặc bạn có thể dùng để Retargeting (Remarketing) đối với những khách hàng đã lướt qua sản phẩm của bạn nhưng chưa mua hàng, bạn có thể dùng loại hình quảng cáo này để đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng đó, và họ có thể quay lại mua hàng, retargeting tốt có thể mang lại nhiều lợi nhuận từ những khách hàng tưởng chừng như đã bỏ đi khỏi trang web của bạn.
Ví dụ về Multi-Products Ads hiển thị ở Newfeed Destop
Ví dụ về Multi-product Ads hiển thị ở Newfeed Destop
hiện tại có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng loại hình quảng cáo này vào nhiều mục đích khác nhau :
2015-04-09_132035
10363547_819482078124571_7812219033807457494_n
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước sử dụng loại hình quảng quảng cáo này trên Facebook Ads

B. HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO MULTI-PRODUCT ADS :

1. TẠO MULTI PRODUCT ADS THÔNG QUA GIAO DIỆN FACEBOOK ADS

Tính đến thời điểm khi mình viết bài viết này, nhiều tài khoản Facebook Ads đã có cập nhật Product ads ngay tại giao diện quảng cáo, không cần thông qua Power Editor nữa, nếu bạn là người mới về Facebook Ads, chưa có tài khoản ads thì hãy đọc bài hướng dẫn dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Facebook Ads để có thể quảng cáo trên Facebook :
Hướng dẫn sau bạn chỉ làm theo khi bạn đã có tài khoản Facebook Ads trong tay. Chú ý nếu các hình ảnh dưới đây quá nhỏ các bạn không nhìn được các bạn có thể bấm thẳng vào hình để phóng to. Facebook Ads của mình xài tiếng Anh, nếu tài khoản của bạn xài tiếng Việt thì làm tương tự, vì mình hướng dẫn tương đối kỹ
BƯỚC 1 : Vào Facebook Ads Manager có giao diện như hình dưới = Nhấn CREATE
2015-04-09_132933
BƯỚC 2 : Chọn loại hình quảng cáo, Multi-Product Ads là một dạng quảng cáo mà bạn sẽ thu hút khách hàng nhấn vào website của bạn, nên các bạn chọn loại CLICK TO WEBSITE (SEND PEOPLE TO YOUR WEBSITE) hoặc nếu bạn muốn tracking chuyển đổi khi khách hàng thanh toán ở website có thể chọn hình thức INCREASE CONVERSIONS ON YOUR WEBSITE. với người mới mình khuyên các bạn chọn send people to your website.
2015-04-09_133559
sau đó bạn điền đường link trang web bạn vào
2015-04-09_133939
BƯỚC 3 : Các bước Target và ngân sách các bạn tiến hành như bình thường, ở dưới các bạn sẽ thấy dòng How do you want your ad to look? (Nếu các bạn không có dòng này thì các bạn sẽ phải tạo dạng quảng cáo này bằng Power Editor ở phần 2 dưới đây)
2015-04-09_134739
BƯỚC 4 : Bây giờ các bạn có thể thêm ảnh, tiêu đề, mô tả, cho mỗi ảnh, tối đa bạn có thể thêm 5 ảnh, kích thước mỗi ảnh là 600x600px, các bạn chú ý về kích thưởng đề không bị up lên méo hình! và đừng quên điền đường link trang web đích cho mỗi ảnh !
2015-04-09_135900
BƯỚC 5 : Sau khi hoàn thành tạo quảng cáo, các bạn nhấn Place Order là xong. Nói chung thì các bạn tạo quảng cáo y như bình thường, chỉ có điều Facebook cập nhật thêm tính năng này và cho bạn chọn kiểu hiển thị là Single Image hay là Multi Images.
Chú ý ở bài viết này chỉ hướng dẫn bạn tạo Multi Product Ads, không hướng dẫn các bạn Target đến khách hàng mục tiêu như thế nào, ngân sách như thế nào cũng nhiều thứ khác, những thứ này tùy vào mặt hàng / dịch vụ bạn đang kinh doanh, bạn có thể liên hệ với mình theo Facebook : Thế Khương để nhờ tư vấn vấn về cách Target đối với mặt hằng hoặc dịnh vụ bạn đang tiếp thị !

2.  TẠO MULTI PRODUCT ADS THÔNG QUA POWER EDITOR

Power Editor là công cụ Facebook tạo ra cho các nhà quảng cáo lớn, muốn quản lý quảng cáo số lượng lớn, dành cho các nhà quảng cáo muốn tối ưu chính xác quảng cáo của họ vì có nhiều thứ Power Editor làm được mà khi tạo quảng cáo bình thường chúng ta không làm được, ví dụ như nếu tài khoản quảng cáo của bạn chưa được Update Multi Product Ads thì bạn hãy vào Power Editor để kiếm tra, có thể ở Power Editor bạn đã được cập nhật chức năng này.
BƯỚC 1 : Các bạn vào Ads Manager => Power Editor
2015-04-09_142310
BƯỚC 2 : Các bạn nhấn vào Download To Power Editor
2015-04-09_142502
No sẽ hiện ra một pop-up, bạn chọn tài khoản ads mà bạn muốn tạo quảng cáo (chính sửa) và nhấnDownload. Nếu nó hiện ra dòng Downloading data will erase any changes that have not been uploaded. Continue? thì có nghĩa là Việc tải xuống này sẽ xóa tất cả những thao tác (thay đổi) của bạn mà bạn chưa lưu trước đó, nếu bạn không có những thay đổi nào chưa lưu thì bạn nhấn Countinue.
2015-04-09_142657
BƯỚC 3 : Sau khi hoàn thành việc download , các bạn chọn tab Campaign và nhấn dấu + để tạo quảng cáo mới
2015-04-09_143457
Các bạn điền tên campaign, ad set và ads, chọn kiểu quảng cáo click to website hoặc website conversion tùy các bạn. Sau đó nhấn Create
2015-04-09_143415
BƯỚC 4 : Sau khi tạo Ads phần Target, Budget, Schedule ở bên Tab Ad Set mình sẽ không hướng dẫn ở bài này vì mình đã nói ở trên điều này phụ thuộc vào từng loại mặt hàng, loại hình dịch vụ khác nhau sẽ có target khác nhau. Ở bài này là hướng dẫn về cách tạo Multi-Product Ads nên các bạn sẽ click vào Tab Ad, nhấn vào quảng cáo bạn mới tạo, bên dưới bạn chọn Multi Images And Links In One Ad và tiến hành tạo quảng cáo, up ảnh, ghi tiêu đề, mô tả và chèn link :
2015-04-09_144510
2015-04-09_144804
BƯỚC 5 : Sau khi set up, cài đặt xong hết quảng cáo việc cuối cùng các bạn làm là lưu lại những gì các bạn vừa tiến hành, các bạn nhấn vào UPLOAD CHANGES,
2015-04-09_144944
Facebook sẽ xác nhận lại những thứ bạn cần upload, bạn xem lại và nhấn countinue cho nó chạy xong là đã thành công !

C. MỘT SỐ LỜI KHUYÊN TỪ FACEBOOK ĐỐI VỚI MULTI-PRODUCT ADS

1. LỜI KHUYÊN VỀ THIẾT KẾ :

Hãy đọc kỹ Facebook Ads Guideline để đảm bảo rằng ảnh của bạn không phi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Hãy đảm bảo kích thước ảnh của bạn phải tỉ lệ theo kích thước ảnh tiêu chuẩn để hình ảnh của bạn có chất lượng cao nhất, không bị bóp méo, độ dài văn bản đề ghị sẽ giúp quảng cáo ở các thiết bị nhỏ có thể đọc hết nững thông điệp quảng cáo của bạn.
+ Kích thước ảnh tiêu chuẩn : 600×600 Pixels
+ Tỉ lệ ảnh : 1:1
+ Tiêu đề chung : Tối đa 90 ký tự
+ Tiêu đề từng ảnh : Tối đa 25 ký tự
+ Mô tả : Tối đa 30 ký tự
+ Ảnh không được có quá 20% Text

2. MẸO : 

Sử dụng các hình ảnh trực tiếp sản phẩm để quảng cáo hướng đến các khách hàng có ý định mua hảng của bạn cao hơn (có thể sử dụng phương pháp retargeting như mình đã nói ở đầu bài viết) và sử dụng các hình ảnh lối sống để quảng bá đối với khách hàng mới, bạn nên sử dụng các hình ảnh có liên quan đến một chủ đề nhất định trong mỗi quảng cáo , luôn sáng tạo và thử nghiệm các hình ảnh khác nhau và xem hình thức nào thu hút khách hàng tốt nhất đối với bạn.

D. LỜI KẾT

Hình thức quảng bá Multi-Product Ads này rất mới mẻ và bạn có thể tận dụng nó để có thể phát huy hết sức mạnh của việc quảng bá các mặt hàng, dịch vụ trên Facebook. Hi vọng bài viết này có thể mang lại cho các bạn thêm một kiến thức bổ ích, nếu các bạn đang gặp rắc rối về Facebook hoặc rắc rối về Multi Product Ads, các bạn có thể comment trực tiếp dưới bài viết này hoặc liên hệ với mình theo thông tin dưới đây, mình sẽ hỗ trợ nếu có thể. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết ! Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả !
Nguồn: Thế Khương

Không có nhận xét nào: